TÌNH YÊU
Just another WordPress.com weblog

ĐOẢN KHÚC CUỘC SỐNG 5

ĐOẢN KHÚC CUỘC SỐNG 5

9.

Mỗi ngày ta gặp biết bao người thân thương
Những khung trời huyền nhiệm của thế trần
Ta đi qua họ mà quên trao ánh mắt
Ta lướt nhanh đời họ như làn gió thoảng mông lung
Ta không thấy họ trên hành trình mình bước tới
Có phải chăng vì đời nhiều gai góc chông vênh?
Có phải chăng chân ta vội vả không có nhịp cho khoảng dừng đúng lúc?
Hay trái tim ta chỉ là con đường một chiều thênh thang nỗi trống vắng?
Hãy buông bỏ những hành trang vị kỷ đầy ắp trên người


Cho đôi tay chai sần mưa gió siết chặt lấy nhau hơn
Cho ánh mắt cảm thông sáng lên chân trời thân thiện
Tình người vẫn là nốt nhạc đê mê ngân vang cõi thiên đường siêu thoát
Tình người vẫn là lửa hồng sưởi ấm cõi trần tuyết giá mùa Đông
Hãy trao nhau những cái ôm nồng nàn sức sống
Hãy vỗ nhẹ lên vai những âm điệu dịu dàng lời hát từ trái tim
Hãy mỉm cười trên đường đời tất bật
Ta sẽ thấy cuộc đời mang lại nhiều hương thơm hơn vị đắng
Hãy trọn lòng khi ta còn có thể yêu thương
Để lòng người ấm lại hồi sinh nguồn hạnh phúc.

08/03/2009
Đoàn Xuân Vũ

10.

Có bao giờ ta hỏi thật với lòng mình
Ta còn gì … với người ta thương quý nhất!i
Phải chăng một chút bụi mờ của ngày xưa tháng cũ?
Phải chăng một chút hương lòng lãng đãng trôi?
Phải chăng bài hát chỉ còn lại từng lời trầm vu vơ dạt bóng
Phải chăng mặt hồ không còn gợn những xoáy động ẩn sâu
Cảm xúc dĩ vãng chợt ùa về đọng lối trái tim khắc khoải
Nhịp rung đầu đời gói trọn cả tình khúc hương hoa
Ta không sống bằng cảm xúc bèo bọt
Ta không ươm mầm với khoảnh khắc đam mê
Ta trao ban chính trái tim mình với những cung điệu huyền bí
Ta dâng người đóa sen thầm lặng đọng lắng hơi thở thần thiêng
Ta như sóng biển cho đi không bao giờ quay về trong nuối tiếc
Ta như ngọn gió nhẹ ru đời không nặng lời nỉ non
Một lần hát bản tình ca là muôn đời còn lưu dấu ánh sáng
Một lời nguyện ước giữa trời cao là dòng chữ ghi vết tinh trắng vào trái tim
Tình yêu tự nó là lời đáp cho mọi khổ đau và hạnh phúc
Đến bây giờ ta có cần hỏi thật với lòng mình
Ta còn gì … với người ta yêu thương nhất!!!

09/03/2009
Đoàn Xuân Vũ

Một phản hồi to “ĐOẢN KHÚC CUỘC SỐNG 5”

  1. Khi đọc dòng thơ ” Ta còn gì..với người ta yêu thương nhất?” cháu giật mình tự hỏi mình: Mình đã lam gì cho nhừng người mình yêu thương? Mình đã dành cho họ những điều tốt đẹp nhất hay chưa? Mình đã thật sự lắng nghe những cảm xúc của người mình yêu quý? Mong rằng, mỗi người mối sáng thức dậy, cùng với lời kinh nguyện, hãy tự hỏi lòng mình ” Ta còn gì ..với người ta yêu thương nhất? ” để biết trân trọng những phút giây bên người thân yêu và hãy yêu thương thật nhiều. Cám ơn chú vì bài thơ hay.


Trả lời

